Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Phần mềm miễn phí tạo ảnh vui nhộn Funny Photo Maker 1.0

Funny Photo Maker là phần mềm miễn phí, nhỏ gọn nhưng rất dễ sử dụng cung cấp nhiều hiệu ứng cho phép người dùng dễ dàng cắt và ghép hình ảnh gốc vào khung cảnh mới để tạo nên những hình ảnh vui nhộn.
Cách sử dụng phần mềm:
Đầu tiên, nhấn nút + trên giao diện chính của phần mềm để thêm vào hình ảnh muốn tạo hiệu ứng vui nhộn.
Sau khi chọn, nội dung của hình ảnh sẽ được hiển thị ngay trên giao diện chính, đồng thời phần mềm sẽ ghép hình ảnh vào một hiệu ứng vui nhộn mặc định.
            Có 3 nhóm hiệu ứng riêng biệt, nằm ở menu bên phải, bao gồm:
- Frames: nhóm các hiệu ứng sẽ tự động ghép hình ảnh được chọn vào khung hình tại một khung cảnh nhất định.
Trong trường hợp bức ảnh có tỉ lệ không khớp với khung hình (làm cho kích cỡ hình ảnh sau khi ghép bị biến dạng), bạn có thể thay đổi kích cỡ của hình ảnh bằng cách chọn tab “Edit Original Image” ở bên dưới, sau đó dùng chuột kéo để chọn kích cỡ hình ảnh muốn sử dụng để ghép.
- Face fun: phần mềm sẽ tự động nhận dạng gương mặt có trong hình ảnh, sau đó ghép gương mặt đó vào những nhân vật mới để tạo nên những khung cảnh và hình ảnh hết sức vui nhộn.
- Artistic 2D template: cho phép tạo hiệu ứng lên hình ảnh để biến hình ảnh trở thành tranh vẽ.
Phần mềm cung cấp rất nhiều hiệu ứng vui nhộn khác nhau nên chỉ việc chọn hình ảnh, sau đó nhấn chuột chọn hiệu ứng tương xứng và phù hợp để phần mềm tự ghép hình ảnh vào hiệu ứng đó để đưa ra một bức ảnh vui nhộn.
Để lưu lại sản phẩm được tạo ra, bạn chọn tab Output trên giao diện chính của phần mềm, sau đó nhấn tiếp tab Export mới hiện ra.
Từ hộp thoại Export hiện ra sau đó, mục "Image size"cho phép bạn chọn kích cỡ của hình ảnh muốn lưu, mục "Export Directory" cho phép chọn vị trí để lưu lại hình ảnh rồi nhấn nút Export để xuất hình ảnh kết quả.
Để quay trở lại và thêm hiệu ứng cho những hình ảnh khác, bạn chọn tab Design trên giao diện phần mềm và thực hiện lại các bước như trên.
Phần mềm có dung lượng gần 20MB, tương thích với các hệ điều hành windows, hỗ trợ file BMP, JPG, PNG và xuất ảnh BMP, JPG, PNG & GIF chất lượng cao.
Trang chủ: