Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Hướng dẫn chuyển font chữ VNI-Times sang font Times New Roman với Unikey



Khi sử dụng bản mã Unicode để soạn thảo văn bản trên các font chữ như Arial, Times New Roman, Tahoma nhưng tài liệu nghiên cứu hay trao đổi với người khác họ lại dùng font chữ VNI-Times thì thật là khó khăn. Không sao, với Unikey thì việc này lại rất dễ dàng khi bạn chuyển đổi nó sang Arial, Times New Roman...
Cách thực hiện chuyển đổi như sau:.
Đầu tiên, mở tài liệu word có font chữ VNI-Times chẳng hạn lên, Click nút File -> Save As… -> Chọn Rich Text Format tại trường Save as type như hình bên dưới để lưu file tài liệu.

Tiếp theo, click chuột phải vào Unikey chọn Công cụ… hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + F6 nếu như Unikey đang được chạy trên hệ thống. Xuất hiện hộp thoại đảo mã bỏ dấu tick Chuyển mã clipboard sau đó tại dòng File nguồn bạn tìm đến file Rich Text Format (RTF) vừa mới lưu trước đó và tại trường File đích chọn một địa chỉ nào đó để lưu xuống file được chuyển đổi.
Tại khung Bảng mã nhấp chuột vào danh sách Nguồn chọn VNI WindowsĐích giữ nguyên Unicode hoặc thực hiện ngược lại nếu muốn chuyển từ Unicode sang VNI Windows.

Sau đó Click nút chuyển mã và mở file đích vừa được tạo ra lên bạn sẽ ngạc nhiên rằng nó đã được chuyển hoàn toàn sang Unicode. Bây giờ chọn font chữ phù hợp với bạn và bắt đầu soạn với file RTF mới bằng Word và lưu file dưới dạng .Doc hoặc .Docx tùy chọn.