Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Làm sao để vào được facebook

Thực ra việc vào facebook để tâm sự, để chia sẽ suy nghĩ, ý tưởng hoặc những hình ảnh với bạn bè, với người thân là một việc làm thường xuyên của mỗi người khi lướt trên web. Tuy nhiên để vào facebook thật sự hết sức khó khăn do bị chặn. Chỉnh sửa file host không phải là một việc làm hay vì không phải ai cũng có thể thực hiện được.
Sáng nay, tôi gặp một số bạn hỏi tôi làm sao để vào được Facebook vì lâu nay không biết làm sao để vào và gặp gỡ bạn bè, người thân. Tôi nói chuyện này không khó.
Trước hết Facebook.com là một trang web xã hội được hàng triệu người trên khắp thế giới sử dụng. Thông qua Facebook người dùng kết bạn, làm quen, trao đổi thông tin, hình ảnh, suy nghĩ.. với nhau.  Và cũng thông qua Facebook mối quan hệ của bạn với nhiều người khác được tăng cường.
Tuy nhiên, người dùng mạng VNPT, trang Facebook bị chặn vì nhiều lý do.
Tôi tuy ít dùng Facebook nhưng không phải không dùng vì nhiều phần mềm được cho, tặng, miễn phí được các nhà sản xuất phần mềm cho người dùng thông qua trang facebook của họ.
Có nhiều cách để vào Facebook, tuy nhiên qua thực tế sử dụng tôi thấy sử dụng các phần mềm là tốt nhất. Có nhiều phần mềm nhưng ở đây tôi giới thiệu 2 phần mềm mà tôi ưng ý nhất:
1. Phần mềm ULTRASURF
Hiện đã có phiên bản 10.10. Đây là phần mềm miễn phí xuất xứ từ Trung Quốc.  Phần mềm này sử dụng rất đơn giản, có thể không cần cài đặt.
Khi sử dụng nhấp chuột vào Retry vài lần để cho các thông số trên 98% và có kết nối đến server là đạt yêu cầu.

Hình này thể hiện Ultrasurf không kết nối được với server (Failed)

          Bạn download về để sử dụng:
2. Phần mềm NETSETMAN
Hiện phần mềm NETSETMAN đã có phiên bản 3.2.5
            Đây cũng là phần mềm miễn phí không sử dụng cho mục đích thương mại. Netsetman là trình quản lý các cấu hình mạng giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa 5 cấu hình mạng khác nhau bao gồm các cấu hình: địa chỉ IP, Subnet Mask, Default Gateway, DNS server chính và thay thế, Computer Name, Workgroup, DNS Domain. Ngoài ra, trong phiên bản PRO còn có các cấu hình Network Domain, cấu hình Proxy (Internet Explorer và Firefox), trang chủ (Internet Explorer và Firefox).



Download tại đây: