Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Miễn phí phần mềm duyệt file Multi Commander

          MultiCommander là phần mềm quản lý tập tin thay thế cho Windows Explorer. Chúng ta biết, Windows Explorer có nhiều hạn chế khi duyệt file do thiếu nhiều tính năng. MultiCommander là phần mềm không những có đầy đủ các tính năng chuẩn của Windows Exlpore mà còn có nhiều tính năng tiên tiến khác giúp bạn duyệt file nhanh hơn và hiệu quả hơn.


          Giao diện chính là bảng điều khiển kép và các plugin có đầy đủ các chức năng.
          Các tính năng chính của Multi Commander
- Cho phép mở nhiều thư mục đồng thời cùng một lúc.
- Phần mở rộng và bổ sung giúp tăng cường các chức năng của Multi Commander.
- Hỗ trợ FTP, Registry, Zip, 7-zip, Rar, Tar, GZ, Jar...
- Xem và thay đổi quyền truy cập tập tin, chiếm quyền sở hữu của các tập tin. - Chuyển đổi, xoay hướng hình ảnh trực tiếp. - Xem thuộc tính, sửa từ khóa và nghe các fi le mp3 trực tiếp.
- Hỗ trợ kéo thả tập tin giữa các cửa sổ khác nhau và hỗ trợ sử dụng các phím tắt.
- File Operations cung cấp một số chức năng đi kèm với việc copy/move các tập tin.
- File Viewer cho phép xem tập tin có kích thước bất kỳ, các định dạng tập tin ASCII, UTF8, Unicode, Binary và Hex.
- Cho phép tạo các kịch bản (script) để tự động hóa các nhiệm vụ...
Một số công cụ
- File Operations:
Giúp quản lý tốt hơn việc di chuyển (move) và sao chép (copy) các tập tin. Cách dùng: chọn tập tin hay thư mục cần sao chép, vào menu File > Copy (F4). Bạn có thể bấm nút Options để cấu hình thêm một số thuộc tính bên trong. Mục Filters cho phép bạn lọc ra các tập tin hoặc định dạng cần sao chép (chỉ cần thiết khi bạn thực hiện chức năng này đối với thư mục). Mục FileOperation plug-in profiles bổ sung thêm một số chức năng sau khi thực hiện xong việc copy / move tập tin như tự động giải nén sau khi copy xong (Unpacker), sắp xếp lại theo thứ tự từ A - Z... Bạn có thể bấm vào nút Advanced để cấu hình thêm một số chức năng nâng cao.
Lưu ý, khi copy / move tập tin bất kỳ từ thư mục nào thì đích đến sẽ là đường dẫn của ổ đĩa / thư mục bên khung còn lại.
- MultiDataViewer:
MultiDataViewer là công cụ đọc các tập tin mặc định trong Multi Commander. Bạn có thể tùy chỉnh để thay đổi phông chữ, màu sắc cho các định dạng khác nhau. Chương trình có thể xem các tập tin có kích thước lên đến một vài GB, hỗ trợ xem các tập tin ASCII, Unicode, UTF8, Binary và Hex. Để kích hoạt công cụ MultiDataViewer, bạn chọn vào file cần xem (txt, html...) rồi bấm phím F1 hoặc chọn vào menu File > View file.
- File Search:
Là công cụ tìm kiếm cho phép tìm tập tin một cách nhanh chóng. Khi thực hiện tìm kiếm, nó sẽ lưu lại cache của các tập tin giúp tiết kiệm thời gian cho lần tìm kiếm tiếp theo, và trả về kết quả rất nhanh, đặc biệt với việc tìm kiếm trên mạng. Bạn cũng có thể xem và xóa các tập tin hiển thị trong kết quả được tìm thấy, thực hiện công việc tìm kiếm cao cấp hơn bằng cách tìm kiếm nội dung tập tin (File content), thuộc tính (Attributes), kích thước (File size) hoặc ngày cập nhật. Để sử dụng chức năng này, bạn vào menu Extensions > File Search. Kết quả, nếu có, sẽ được trả về và hiển thị ở khung chính của chương trình.
- Picture Tools: cho phép bạn thay đổi định dạng, xoay ảnh và chỉnh sửa hình ảnh với những công cụ Picture Tools có sẵn trong chương trình. Bạn chỉ cần chọn vào ảnh cần thay đổi, chọn menu Tools > Picture Tools, chọn chức năng cần sử dụng như chuyển đổi định dạng (Convert picture format), xoay lật hình ảnh (Rotate picture), chỉnh lại thông tin ngày tháng cập nhật hình ảnh... Cũng trong menu Tools bạn có thể chiếm quyền điều khiển đối với một thư mục nào đó bằng cách vào File Security và chọn chức năng tương ứng, hoặc phân quyền truy cập vào thư mục do chính bạn chỉ định...
- Extension Manager: Multi Commander được xây dựng trên nhiều thành phần mở rộng và các plug- in hỗ trợ khác nhau, nếu không muốn sử dụng thành phần nào, bạn có thể vô hiệu hóa nó bằng cách truy cập vào menu Configuration > Manage Plugins and Extensions, đánh dấu check thành phần muốn loại bỏ. Các thành phần mở rộng này được phân chia thành các loại chức năng khác nhau, bạn có thể xổ ra và chọn ở mục Extension Type.
         Trước đây trang chủ chỉ cho dùng thử 30 ngày nhưng hiện giờ cho người dùng sử dụng phiên bản đầy đủ hoàn toàn miễn phí.
          Download tại đây:
          Cài đặt và khám phá trong quá trình sử dụng để thấy những tính ưu việt hơn hẳn Windows Explorer mà bạn sử dụng bấy lâu nay.