Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Phần mềm văn phòng Ashampoo Office 2008

Ashampoo Office 2008 là một bộ office tương tự Microsoft Office nhưng gọn nhẹ hơn (40MB), giá tiền rẻ hơn nhiều.
Ashampoo Office 2008 cung cấp 3 công cụ là Ashampoo TextMarker, Ashampoo PlanMaker và Ashampoo Presentations.
Ashampoo Office 2008 đọc và viết các file Word, Excel và PowerPoint nguyên gốc mà không làm mất dữ liệu hoặc dưới những định dạng không dành cho nó tức là sử dụng Ashampoo Office có thể mở, sửa đổi rồi lưu một file Word một cách giống như Word (MS Word) có thể làm.
 Ashampoo TextMaker là chương trình xử lý văn bản tương tự Word trong Microsoft Office. Chưong trình có thể đặt mục lục, một chỉ số và bảng biểu, có thể nhập đồ thị và chữ 3 chiều. Nhờ vào cơ sở dữ liệu tổng hợp lại, có thể phác thảo các bức thư mà không gặp phải bất cứ vấn đề nào. Có thể sử dụng chương trình này tạo ra một trang Web. Khả năng kiểm tra chính tả của chương trình là rất cao .
Ashampoo PlanMaker (tương tự Excell), tất cả các trò chơi số không còn gặp phải bất cứ một vấn đề nào nữa . Dựng lên các bảng biểu và tự động tính toán. Nó tạo ra các biểu đồ cột 2 chiều và 3 chiều một cách xuất sắc.
Ashampoo Presentations (tương tự powerpoin) là chương trình trình diễn, và sử dụng pre-sets, có thể trình bày sinh động trên máy tính hay xuất ra các định dạng khác hoặc in ra.
Ashampoo Office 2008 có chức năng xuất ra định dạng PDF và Quản lý thư điện tử (Mailing Assistant) và còn thêm nhiều chức năng hoàn toàn mới không có ở MS Office như tạo card, Fax, danh sách tên và số điện thoại (Phone list).
Một tính năng hỗ trợ tuyệt vời là soạn thư điện tử có trong Ashampoo TextMaker 2008. Nó giúp đỡ tạo phong bì, soạn nội dung và xác nhận địa chỉ để gửi đi nhanh chóng.
Sự kết hợp trên cùng nền của 3 ứng dụng văn phòng là hoàn toàn mới. Điều đó có nghĩa là các bảng của PlanMaker có thể kết hợp dễ dàng vào văn bản của Ashampoo TextMaker. Chỉ cần một cú kích chuột vào một đối tượng thì có thể sử dụng nó bất cứ khi nào ở ứng dụng nguyên gốc.
Để sử dụng miễn phí phiên bản đầy đủ bạn có thể download phần mềm:
Sau khi tải về xong, lúc tiến hành cài đặt, một giao diện hiện ra hỏi Get free activation key, bạn nhấp vào get activation key. 
Một trang web xuất hiện, đền các thông tin, trong đó háng thứ 3 là loại máy in bạn đang dùng, rối nhấp vào  senden
Chờ giây lát, một email được gửi đến bạn, nhấp vào liên kết trong hộp mail, xuất hiện trang mới chứa key của phần mềm. Sử dụng key này để kích hoạt phần mềm trong hộp setup Activation key
Trong lần sử dụng đầu tiên, cả 3 phần Ashampoo TextMarker, Ashampoo PlanMaker và Ashampoo Presentations đều đòi hỏi bạn kích hoạt key bản quyền. 
Bạn tuần tự tiến hành theo hướng dẫn, một email gởi đến chứa key bản quyền cho 3 phần trên, dùng chúng để kích hoạt sử dụng toàn bộ phần mềm này.